Trường Đại học Ngân Hàng TPHCM – Đơn vị đào tạo uy tín hàng đầu

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin về các trường đại học ở TPHCM để lựa chọn cho mình một ngành học phù hợp trong tương lai? Bạn muốn hiểu hơn về trường Đại học Ngân Hàng TPHCM? Hãy tham khảo ngay bài viết của HCMtoplist với nội dung: Trường Đại học Ngân Hàng TPHCM – Đơn vị đào tạo uy tín hàng đầu. Tin chắc rằng những nội dung này sẽ hữu ích đối với bạn.

Lịch sử hình thành

Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh (BUH) hay Banking University of Ho Chi Minh City là một trong những đơn vị chuyên đào tạo về lĩnh vực Kinh tế – Tài chính – Ngân hàng tốt nhất ở nước ta hiện nay.

Tiền thân của trường Đại học Ngân Hàng TPHCM là trường Cao cấp Nghiệp vụ Ngân hàng cơ sở II. Được chính thức thành lập vào ngày 16/12/1976 tại TPHCM. Trong giai đoạn này trường là nơi đào tạo chính cho nguồn nhân lực của các ngân hàng và các định chế tài chính khác. Trường chủ yếu đào tạo theo hệ đại học chuyên tu và đại học tại chức. Đến ngày 03/05/1980, Thủ tướng Chính phủ ra Quyết định số 149/TTg cho phép mở lớp đại học hệ chính quy tập trung về ngân hàng tại TPHCM.

lich-su-hinh-thanh-truong-dai-hoc-ngan-hang-tphcm-hcmtoplist

Mãi đến ngày 20/08/2003 Thủ tướng Chính phủ ký quyết định số 174/2003/QĐ-TTg về việc thành lập trường Đại học Ngân hàng TPHCM trên cơ sở Phân viện TPHCM thuộc Học viện Ngân hàng. Đến ngày 19/01/2004, trường chính thức giữ thêm nhiệm vụ đào tạo thạc sĩ và tiến sĩ. Từ đó đến nay Đại Học Ngân Hàng TPHCM (BUH) đã là nơi đào tạo uy tín cho hàng ngàn nhân sự ở lĩnh vực Kinh tế – Tài chính – Ngân hàng thuộc khu vực miền Nam nước ta.

Những ngành học của trường Đại học Ngân Hàng TPHCM

Hội đồng trường Đại học Ngân hàng TPHCM hiện nay 18 chuyên ngành đào tạo với có 11 khoa và bộ môn. Các chuyên ngành đào tạo của Đại học Ngân Hàng TPHCM:

  • Ngành Tài chính – Ngân hàng (đã kiểm định AUN-QA): Tài chính, Ngân hàng, Công nghệ tài chính, Tài chính định lượng và quản trị rủi ro, Tài chính và Quản trị doanh nghiệp. Đặc biệt chương trình cử nhân chất lượng cao có thêm chuyên ngành Công nghệ tài chính và chuyển đổi số.
  • Ngành Kế toán: Kế toán – Kiểm toán.

nhung-nganh-hoc-cua-truong-dai-hoc-ngan-hang-tphcm-hcmtoplist

  • Ngành Quản trị kinh doanh: Quản trị kinh doanh, Quản trị logistics và chuỗi cung ứng và ngành Digital Marketing.
  • Ngành Hệ thống thông tin quản lí: Hệ thống thông tin doanh nghiệp, Quản trị thương mại điện tử và Khoa học dữ liệu trong kinh doanh.
  • Ngành Ngôn ngữ Anh: Tiếng Anh thương mại, Song ngữ Anh – Trung.
  • Ngành Kinh tế quốc tế: Kinh tế quốc tế, Kinh doanh quốc tế, Kinh tế và kinh doanh số.
  • Ngành Luật kinh tế.

Các khoa và bộ môn của trường Đại học Ngân Hàng TPHCM gồm:

  • Khoa Ngân hàng
  • Khoa Tài chính
  • Khoa Quản trị kinh doanh
  • Khoa Kế toán – Kiểm toán
  • Khoa Hệ thống thông tin quản lý
  • Khoa Ngoại ngữ
  • Khoa Kinh tế quốc tế
  • Khoa Luật kinh tế
  • Khoa Lý luận chính trị
  • Bộ môn Toán kinh tế
  • Bộ môn Giáo dục thể chất

Với lịch sử hình thành và phát triển hơn 40 năm. Đến nay trường đã xây dựng được một đội ngũ nhân sự, cán bộ, giảng viên lên đến 600 người. Trong số đó có hơn 70% đạt trình độ thạc sĩ và 20% là phó giáo sư, tiến sĩ.

Cơ sở vật chất của trường Đại học Ngân Hàng TPHCM

Trường Đại học Ngân hàng TPHCM hiện đang có ba cơ sở đào tạo. Đáp ứng tối đa nhu cầu đào tạo cho hơn 8.000 sinh viên. Trường có hơn 100 giảng đường với phòng ốc và trang thiết bị hiện đại với công nghệ tiên tiến. Ví như: Máy lạnh, bảng trắng, máy chiếu, hệ thống chiếu sáng,… Hơn thế, trường còn có một hội trường lớn với sức chứa lên đến 900 chổ ngồi khang trang, chất lượng và hiện đại.

co-so-vat-chat-cua-truong-dai-hoc-ngan-hang-tphcm-hcmtoplist

Trường có chín phòng máy tính với khoảng 420 máy có cấu hình mạnh. Tất cả đều được kết nối Internet nhắm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu học tập của mọi sinh viên. Riêng ở cơ sở Thủ Đức trường còn thiết lập hệ thống mạng wifi phủ khắp. Nhờ đó mà quá trình khai thác thông tin của giảng viên và sinh viên trở nên thuận tiện hơn.

Thư viện của trường rất rộng lớn với sự đầu tư lên đến 40.000 đầu sách báo, tạp chí tiếng Việt, Anh, Hoa, Nhật về kinh tế, tài chính, ngân hàng… Hơn nữa trường còn trang bị hệ thống thư viện số có thể liên thông với các trường đại học trong nước và cơ sở dữ liệu điện tử quốc tế.

Trường có hai khu ký túc xá với 328 phòng dành cho sinh viên ở quận Thủ Đức. Kí túc xá có sức chứa hơn 2.600 người. Trong đó có một dãy bốn tầng với 40 phòng đặc biệt đầy đủ tiện ích sử dụng. Đặc biệt trường còn chú trọng xây dựng một hệ thống rất nhiều sân bãi phục vụ cho sinh viên rèn luyện sức khoẻ, thể dục thể thao.

Những thành tựu nổi bật

Hơn thế trường còn đạt được nhiều khen thưởng của nhà nước như: Huân chương Lao động Hạng ba, Hạng nhì, Hạng nhất. Huân chương Độc lập Hạng ba, Cờ thi đua của Chính phủ, của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Cùng bằng khen của Thống đốc, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

nhung-thanh-tuu-noi-bat-truong-dai-hoc-ngan-hang-tphcm-hcmtoplist

Bên cạnh đó sinh viên của trường cũng rất năng động và tài giỏi. Các bạn đã không ngừng cố gắng học tập, nghiên cứu và rèn luyện để dành được nhiều giải thưởng lớn trong các cuộc thi. Ví như: Sinh viên Lê Nguyễn Ánh Dương: Hạng 4 cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới và giải thưởng Quả cầu Vàng Công nghệ Thông tin năm 2010. Sinh viên Trần Đình Vĩ: Vô địch thế giới thể loại Word 2010 năm 2012.

Những cựu sinh viên nổi tiếng của trường

Không những vậy trường còn là nơi đào tạo ra hàng loạt nhân sự giỏi. Hiện đang nắm giữ nhiều vị trí quan trọng trong hệ thống ngân hàng nhà nước Việt Nam. Có thể kể đến: Ông Nguyễn Văn Giàu: Nguyên Thống đốc ngân hàng nhà nước (NHNN) Việt Nam. Cựu Sinh viên Khóa 10, ông Vương Quốc Nam: Giám đốc NHNN Sóc Trăng.

nhung-cuu-sinh-vien-noi-tieng-cua-truong-dai-hoc-ngan-hang-tphcm-hcmtoplist

Cựu sinh viên Khóa 2, ông Nguyễn Văn Dũng: Cục trưởng, Cục thanh tra giám sát Ngân hàng TP.HCM. Cựu sinh viên Khóa 3, ông Trần Đình Cường: Phó Giám đốc NHNN TPHCM. Bà Bùi Thị Sáu: Giám đốc NHNN tỉnh Trà Vinh. Ông Tiết Văn Thành: Tổng Giám đốc ngân hàng Agribank. Bên cạnh đó còn có: Siêu mẫu Xuân Lan, diễn viên Nguyệt Ánh,… Đều là cựu sinh viên trường ĐH Ngân Hàng TPHCM.

Mức học phí của trường Đại học Ngân Hàng TPHCM

Hiện tại mức học phí dự kiến của trường Đại học Ngân Hàng TPHCM được tính theo số tín chỉ sinh viên đăng ký học trên mỗi học kỳ. Vì vậy sẽ có sự thay đổi đối với từng bạn sinh viên. Tùy vào chương trình học mà các bạn có thể liên hệ trực tiếp với phòng kế toán hay phòng công tác HSSV để được giải đáp cặn kẽ hơn.

Thông tin liên hệ
Trụ sở chính: Số 36 đường Tôn Thất Đạm, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.
Cơ sở Hàm Nghi: Số 39 đường Hàm Nghi, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.
Cơ sở Hoàng Diệu: Số 56 Hoàng Diệu II, quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh
Website: buh.edu.vn
Facebook: /DHNH.BUH
Email tuyển sinh: dhnhtphcm@buh.edu.vn
Mã tuyển sinh: NHS

Trường Đại học Ngân hàng TPHCM được đánh giá là một cơ sở đào tạo rất chất lượng và tuyệt vời. Với bề dày kinh nghiệm lên đến 40 năm, trường đã và đang liên tục đào tạo ra các thế hệ nhân sự tốt nhất trong lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng ở nước ta. HCMtoplist mong rằng với những thông tin chúng tôi vừa giới thiệu sẽ giúp bạn có được những lựa chọn tốt nhất cho tương lai của mình.

Xem thêm: Các trường kinh tế ở TPHCM có chất lượng đào tạo hàng đầu

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận