Có gì thú vị ở khu phố China Town Sài Gòn mà bạn chưa biết

China Town hay phố người Hoa quận 5 đã mang đến một sắc màu riêng cho mảnh đất Sài Gòn hoa lệ. Đây là một khu phố với dáng vẻ độc đáo, lưu giữ nhiều nét kiến trúc mang đậm văn hóa Trung Hoa. Vậy khu phố China Town Sài Gòn có gì thú vị? Cùng theo chân HCMtoplist khám phá qua bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu về China Town Sài Gòn

China Town Sài Gòn còn có tên gọi khác là khu phố người Hoa hay là khu phố Chợ Lớn. Đây là nơi sinh sống và buôn bán của đông đảo người Hoa. Khu phố này có những điểm đặc trưng về kiến trúc, văn hóa tín ngưỡng, lịch sử, sinh hoạt,… của người Hoa.

gioi-thieu-ve-china-town-sai-gon-hcmtoplist
China Town Sài Gòn

Ở Sài Gòn, người Hoa sinh sống chủ yếu ở các quận 5, 6 và 11. Tuy nhiên, nhắc tới China Town Hồ Chí Minh thì ai cũng nghĩ tới khu phố Chợ Lớn ở quận 5. Những con người Hoa sống chủ yếu sống ở khu vực này từ khoảng thế kỷ 18. Đến với nơi đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng các công trình kiến trúc như hội quán, chùa chiền,… đậm chất Trung Hoa.

Những địa điểm thú vị tại China Town Sài Gòn

Chợ Lớn

Chợ Lớn hay còn có tên gọi khác là Chợ Bình Tây được xây dựng vào năm 1928 bởi thương nhân người Trung Quốc. Chợ mang đậm nét kiến trúc của người Hoa với tường sơn vàng. Tòa tháp cao, mái ngói đỏ và chi tiết trang trí hình rồng uốn lượn. Ngôi chợ này đã chứng kiến biết bao thăng trầm cũng như biến cố của thành phố. Đây là một điểm đến mà bạn không thể bỏ lỡ khi đến với China Town Sài Gòn.

cho-lon-sai-gon-hcmtoplist
Chợ Lớn Sài Gòn

Chợ có diện tích 25.000m2. Trong đó nổi bật là công trình bát quái đặt ngay phía trước cổng chợ. Chợ có hơn 2.400 quầy hàng bày bán nhiều loại hàng hóa khác nhau. Tiểu thương ở đây chủ yếu là người Việt gốc Hoa được duy trì theo truyền thống cha truyền con nối. Chợ còn thu hút du khách bởi hàng loạt món ăn ngon, hàng quán lâu đời. Ẩm thực tại chợ là sự hòa quyện giữa văn hóa Hoa – Việt. Một số món ăn nổi bật tại đây là: Xíu mại, há cảo, mì hoành thánh, hủ tiếu, chè Hà Ký,…

Thông tin liên hệ
Địa chỉ: Số 57A, đường Tháp Mười, phường 2, quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh
Giờ mở cửa: 2h00 – 22h00 hàng ngày

Chùa Bà Thiên Hậu

Chùa Bà Thiên Hậu được xây dựng từ những năm 1760 thờ bà Thiên Hậu Thánh Mẫu. Công trình này mang nét kiến trúc độc đáo của người Hoa. Chùa được xây dựng theo kiểu tam quan, cổng giữa – cổng chính lớn và hai cổng phụ hai bên.

chua-ba-thien-hau-hcmtoplist
Chùa Bà Thiên Hậu

Không gian bên trong hội quán với sắc đỏ chủ đạo, hoành phi câu đối tạo nên cảm giác sang trọng, huyền bí. Ngôi chùa này có tiếng là linh thiêng. Chùa luôn tấp nập người viếng thăm với mong muốn cầu duyên, cầu bình an, tài lộc,…

Địa chỉ: 710 Nguyễn Trãi, quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh

Hội quán Hà Chương

Hội quán Hà Chương là công trình độc đáo tại khu phố China Town Sài Gòn mà bạn nên ghé thăm. Tên gọi khác của Hội quán này là Hội quán Chương Châu hay chùa Ông Hược, chùa Bà Hà Chương.

hoi-quan-ha-chuong-hcmtoplist-1
Hội quán Hà Chương

Công trình được xây dựng theo lối kiến trúc kiểu đền miếu Trung Hoa với các họa tiết điêu khắc gỗ, đá và gạch ngói cầu kỳ, độc đáo. Đây được xem là biểu tượng độc đáo của người Hoa tại quận 5.

Địa chỉ: 802 Nguyễn Trãi, quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh

Phố lồng đèn Lương Nhữ Học

Con phố này được trang trí rất nhiều đèn lồng. Đây là địa điểm bạn không nên bỏ qua khi đến với Chinatown quận 5. Màn đêm buông xuống con đường lại khoác lên mình nhiều màu sắc lung linh huyền ảo của những chiếc đèn lồng rực rỡ sắc màu.

pho-long-den-luong-nhu-hoc-hcmtoplist
Phố lồng đèn Lương Nhữ Học

Tất cả đọng lại những hình ảnh ấn tượng trong mắt du khách. Vào những dịp lễ lớn như: Tết Nguyên Đán, Nguyên tiêu, Trung thu,… con phố sẽ trở nên từng bừng và nhộn nhịp hơn. Bạn có thể thoải mái dạo quanh dãy phố đẹp lung linh này cũng bạn bè và người thân.

Địa chỉ: Đường Lương Nhữ Học, quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh

Tam Sơn Hội Quán

Hội quán này được xây dựng vào năm 1839 bởi cộng đồng người Phúc Kiến dưới thời Vua Minh Mạng. Chùa có tông màu đỏ rực rỡ mà vẫn giản dị và mộc mạc.

tam-son-hoi-quan-hcmtoplist
Tam Sơn Hội Quán

Điều này mang đến cảm giác bình yên, thư thái cho du khách. Trải qua nhiều thăng trầm lịch sử, ngôi chùa vẫn giữ nguyên vẹn những nét văn hóa độc đáo của mình. Chùa cũng là nơi cầu tự của nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn, mong sớm có con.

Địa chỉ: 118D Triệu Quang Phục, quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh

Ẩm thực ở khu phố China Town Sài Gòn

Ẩm thực tại đây là sự giao thoa giữa hài hòa của ẩm thực Trung Hoa và thói quen ăn uống của người Việt. Bởi vậy dù là ẩm thực Hoa nhưng lại rất dễ ăn và ngon miệng. Điểm đặc biệt của những hàng quán Chinatown quận 5 chính là biển hiệu song ngữ. Một số món ăn ngon mà bạn nhất định phải thử khi đến đây:

Cơm gà Đông Nguyên

Đây là quán cơm nổi tiếng và quen thuộc với nhiều người ở quận 5. Quán thu hút rất nhiều người Hoa tới ăn. Món cơm gà của quán có nguyên liệu là gà ta nên thịt dai, da giòn, không bở như gà công nghiệp.

com-ga-dong-nguyen-hcmtoplist
Cơm gà Đông Nguyên

Thực đơn của quán cũng rất đa dạng với nhiều món ăn đặc sắc và hấp dẫn khác như: cơm phá lấu, cơm xá xíu, canh gà ác tiềm ngũ quả,…

Thông tin liên hệ
Địa chỉ: 801 Nguyễn Trãi, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh
Giờ mở cửa: 10:00 – 22:00
Giá tham khảo: 50.000 – 80.000 VNĐ/món

Vịt quay Bắc Kinh

Vịt quay Bắc Kinh có vị khác với vịt quay của người Việt. Khi ăn, bạn có thể cảm nhận được mùi thơm nhẹ của hoa hồi, ngũ vị hương và bột xá xíu. Vịt quay có màu vàng ươm tự nhiên bắt mắt, da giòn, ít mỡ nên không mang lại cảm giác ngấy.

vit-quay-bac-kinh-hcmtoplist
Vịt quay Bắc Kinh

Thịt vịt thì mềm mềm ngọt ngọt. Mỗi quán sẽ có một cách tẩm ướp khác nhau tạo nên những hương vị đặc trưng khác nhau khiến bạn mê mẩn. Tại quận 5 tập trung nhiều quán vịt quay ngon cho bạn dễ dàng lựa chọn.

Một số quán vịt quay Bắc Kinh ngon:
Vịt quay Phát Thành: 157 Bùi Hữu Nghĩa, Phường 7, Quận 5, TPHCM
Nhà hàng Dim Tu Tac: 29B Trần Hưng Đạo, Phường 6, Quận 5, TPHCM
Vịt quay Quảng Đông: 79 Bùi Hữu Nghĩa, Phường 5, Quận 5, TPHCM

Lẩu cá Dân Ích

Quán này đã có từ lâu đời tại khu phố China Town Sài Gòn. Quán nổi tiếng với cách đun nóng lẩu kiểu truyền thống bằng than hoa. Nồi lẩu của quán cực chất lượng với đầy ụ tôm, cá, cá viên, mực,…

lau-ca-dan-ich-hcmtoplist
Lẩu cá Dân Ích

Nước lẩu đậm đà, ăn kèm bún hoặc mì vàng cực hợp vị. Ngoài ra, menu của quán còn có nhiều món ngon tiêu biểu của người Hoa như: cơm chiên Dương Châu, nấm đông cô nhồi tôm, hành tây tàu xì tôm,…

Thông tin liên hệ
Địa chỉ: 99 Châu Văn Liêm, quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh
Giờ mở cửa: 16:00 – 22:00
Giá tham khảo: 50.000 – 110.000 VNĐ/món

Dimsum Baoz

Dimsum là món ăn đặc trưng của người Hoa. Đến phố người Hoa, tất nhiên bạn không nên bỏ qua món này. Để thưởng thức món ăn một cách trọn vẹn nhất, bạn nên ghé đến nhà hàng Baoz Dimsum Restaurant.

dimsum-baoz-hcmtoplist
Dimsum Baoz

Nhà hàng này còn có nhiều món ăn đặc trưng khác như: hoành thánh giấm đen, đầu cá Tứ Xuyên, há cảo thủy tinh, xíu mại gạch cua, càng cua bách hoa,…

Thông tin liên hệ
Địa chỉ: 88 Nguyễn Tri Phương, quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh
Giờ mở cửa: 6:30 – 22:45
Giá tham khảo: 50.000 – 200.000 VNĐ/món

Chè Hà Ký

Nếu là tín đồ của các loại chè thì bạn không nên bỏ qua tiệm chè Hà Ký khi đến với China Town Sài Gòn. Đây là một quán chè gia truyền của người Hoa với nhiều món thức uống đa dạng.

che-ha-ky-hcmtoplist
Chè Hà Ký

Chè ở đây có hương vị và nguyên liệu rất khác với chè Việt. Những loại chè bạn nhất định phải thử ở đây gồm: chè hột gà, sâm bổ lượng, cao linh,… Ngoài chè quán cũng phục vụ nhiều món mặn khác như: bánh ướt, bánh cuốn, bánh tằm bì, bánh ích,…

Thông tin liên hệ
Địa chỉ: 138 Châu Văn Liêm, quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh
Giờ mở cửa: 10:00 – 22:30
Giá tham khảo: 15.000 – 33.000 VNĐ/món

China Town Sài Gòn là một trong những địa điểm du lịch văn hóa, tâm linh, trải nghiệm lối sống và ẩm thực độc đáo tại Sài thành. Hy vọng với những thông tin của HCMtoplist cung cấp, bạn sẽ bỏ túi được nhiều cẩm nang và kinh nghiệm để khám phá khu phố độc đáo này.

Xem thêm: “Bao phê” với khu vui chơi trượt tuyết Snow Town Sài Gòn

4.5/5 - (2 bình chọn)

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận