Lưu ngay top 25+ địa điểm du lịch Sài Gòn 1 ngày ai cũng mê

Bạn sắp có một chuyến đi Sài Gòn nhưng lại chưa tìm được cho mình địa điểm du lịch Sài Gòn 1 ngày phù hợp. Đừng lo, nội dung bài viết sau đây của HCMtoplist sẽ cung cấp cho bạn những thông tin về các địa điểm này. Đừng bỏ qua bài viết sau đây nhé.

Hồ Con Rùa Sài Gòn

Hồ Con Rùa Sài Gòn được gọi với cái tên chính thức là công trường Quốc Tế. Nơi đây sở hữu vị trí đắc địa nằm ngay nút giao giữa ba con đường sầm uất của Sài Thành. Chính vì thế, Hồ Con Rùa Sài Gòn được nhiều du khách lựa chọn làm địa điểm du lịch khi ghé đến Sài Gòn.

ho-con-rua-sai-gon-hcmtoplist
Hồ Con Rùa Sài Gòn

Từ khu vực hồ, du khách có thể tha hồ ghé đến những địa điểm tham quan du lịch khác. Ví dụ như: Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện thành phố,… chỉ mất vài phút đi bộ. Ngoài ra, bạn có thể mua thêm một cốc nước mát và ngồi đây thưởng thức quan cảnh thiên nhiên và thành phố nhộn nhịp.

Địa chỉ: Phường 6, Quận 3, TPHCM

Địa điểm du lịch Sài Gòn 1 ngày Nông Trại Tam Nông

Nông Trại Tam Nông đem đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời giống như một nông dân thực thụ. Không những vậy, nơi đây còn là một trong những đơn vị đi đầu trong mô hình đẩy mạnh hình thức canh tác nông nghiệp công nghệ cao kết hợp cùng hình thức du lịch.

dia-diem-du-lich-sai-gon-1-ngay-nong-trai-tam-nong-hcmtoplist
Địa điểm du lịch Sài Gòn 1 ngày Nông Trại Tam Nông

Đến Nông Trại Tam Nông, du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên và tránh xa những bộn bề của thành phố. Những hàng cây mang màu xanh tươi mát sẽ giúp bạn giải stress sau những ngày tháng bận rộn với công việc mệt nhọc.

Địa chỉ: Tổ 33 Kp2, Thạnh Xuân, Quận 12, TPHCM

Làng sinh thái Fosaco

Làng sinh thái Fosaco sẽ là cái tên không thể thiếu trong danh sách các địa điểm du lịch Sài Gòn 1 ngày. Nơi đây còn được mệnh danh là tiểu Tây Nguyên nằm ngay giữa lòng Sài Gòn. Được nhiều du khách ghé đến để tham quan, khám phá.

lang-sinh-thai-fosaco-hcmtoplist
Làng sinh thái Fosaco

Du khách khi đến Làng sinh thái Fosaco sẽ có cơ hội tìm hiểu về nền văn hóa Tây Nguyên đa dạng. Cùng với nhiều bản sắc không hề khô khan mà còn chứa thêm một chút gì đó thú vị. Toàn bộ công trình kiến trúc tại đây đều được là bằng tre, nứa và gỗ cực kỳ tự nhiên, giúp cho du khách tha hồ sống ảo.

Địa chỉ: Khu Du Lịch sinh thái, Ấp Ngã Tư, Củ Chi, TPHCM

Bến Cảng Nhà Rồng

Bến Cảng Nhà Rồng là nơi mà Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước. Đến nay, nơi đây đã trở thành địa điểm du lịch Sài Gòn được nhiều du khách quan tâm. Bởi nơi đây chứa đựng những dấu ấn lịch sử dân tộc cùng nhiều kiến trúc từ thời xưa cực kỳ đặc biệt.

ben-cang-nha-rong-hcmtoplist
Bến Cảng Nhà Rồng

Nếu có dịp ghé đến thành phố Hồ Chí Minh, bạn nhất định phải ghé qua Bến Cảng Nhà Rồng. Để được chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên và phong cách kiến trúc ở đây. Và khám phá những dấu ấn lịch sử dân tộc tại đây nhé.

Địa chỉ: Số 01, đường Nguyễn Tất Thành, phường 12, quận 4, TPHCM

Chợ Bến Thành – địa điểm du lịch Sài Gòn 1 ngày

Chợ Bến Thành là địa điểm check in, mua sắm được nhiều bạn trẻ cực kỳ yêu thích khi đến Sài Gòn. Nơi đây mang đến cho du khách những trải nghiệm vô cùng đặc biệt. Khi vừa có thể chụp hình sống ảo với nhiều góc cực kỳ xinh xắn và vừa có cơ hội thưởng thức các món ăn tại nơi này.

cho-ben-thanh-hcmtoplist
Chợ Bến Thành – địa điểm du lịch Sài Gòn 1 ngày

Không những vậy, chợ còn bày bán rất nhiều mặt hàng đồ thủ công mỹ nghệ, vải vóc, đồ lưu niệm. Bạn có thể vừa đi dạo quanh và khám phá nơi đây vừa mua những món quà kỷ niệm để dành tặng bạn bè, người thân sau khi kết thúc chuyến đi.

Địa chỉ: Đường Lê Lợi, phường Bến Thành, quận 1, TPHCM

Khu du lịch Ven sông Bình Mỹ

Khu du lịch Ven sông Bình Mỹ nằm ở vị trí cách trung tâm Sài Gòn khoảng tầm 20Km. Nơi này sở hữu khung cảnh mang đậm nét yên bình của vườn trái cây ăn trái xanh mát bao quanh. Giúp du khách được tận hưởng những phút giây thư giãn tuyệt vời nhất.

khu-du-lich-ven-song-binh-my-hcmtoplist
Khu du lịch Ven sông Bình Mỹ

Ngoài ra, Khu du lịch Ven sông Bình Mỹ còn sở hữu vẻ đẹp như một bức tranh thiên nhiên hiền hòa. Đến khu du lịch này, du khách có thể lang thang đi dạo quanh vườn. Hay thư giãn trong những túp lều, tắm hồ bơi, chèo thuyền, cắm trại. Khu du lịch nhất định sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm cực kỳ thú vị.

Địa chỉ: Bình Mỹ, Củ Chi, TPHCM

Thảo Cầm Viên Sài Gòn – địa điểm du lịch Sài Gòn 1 ngày

Thảo Cầm Viên Sài Gòn là điểm đến không thể bỏ qua đặc biệt là đối với những gia đình có trẻ nhỏ. Sở thú này không chỉ giúp bạn được ngắm nhìn những loài động, thực vật. Mà còn giúp du khách được tận hưởng không gian yên tĩnh và trải nghiệm những trò chơi cực kỳ thú vị.

thao-cam-vien-sai-gon-hcmtoplist
Thảo Cầm Viên Sài Gòn

Tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn có đầy đủ các loại động thực vật từ khắp nơi tại Việt Nam hay trên thế giới. Ngoài ra, Thảo Cầm Viên Sài Gòn còn có khá nhiều chương trình nghệ thuật được biểu diễn miễn phí tại sân khấu. Giúp cho du khách tha hồ tham quan, trải nghiệm.

Địa chỉ: 2 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM

Khu du lịch sinh thái Hòn ngọc Phương Nam Cần Giờ

Khu du lịch sinh thái Hòn ngọc Phương Nam Cần Giờ nằm ngay giữa dòng chảy của hai con sông  Soài Rạp và Lòng Tàu. Khu du lịch sinh thái này giúp cho du khách có cơ hội vui chơi thỏa thích với hai hệ thống hồ bơi là hồ nước ngọt và hồ nước mặn.

khu-du-lich-sinh-thai-hon-ngoc-phuong-nam-can-gio-hcmtoplist
Khu du lịch sinh thái Hòn ngọc Phương Nam Cần Giờ

Đặc biệt, khu du lịch sinh thái này còn phục vụ cả tiệc buffet cho du khách. Trong tiệc buffet có đầy đủ các món ăn đa dạng. Giúp thực khách có thể tha hồ chọn những món ăn phù hợp với khẩu vị của mình. Ngoài ra, không gian ở đây cực kỳ đẹp, nhất định bạn sẽ có được những tấm hình sống ảo đẹp nhất.

Địa chỉ: 1227/65 Duyên Hải, Dong Hoa Beach, Long Hoà, Cần Giờ, TPHCM

Địa điểm du lịch Sài Gòn 1 ngày Suối Tiên

Suối Tiên là khu liên hợp vui chơi giải trí cực kỳ có tiếng  tại Sài Gòn. Khu du lịch này sở hữu công trình kiến trúc được thiết kế với mong muốn được giáo dục tuổi trẻ. Và khơi gợi những đam mê lịch sử văn hóa dân tộc của các du khách khi có dịp ghé đến đây.

dia-diem-du-lich-sai-gon-1-ngay-suoi-tien-hcmtoplist
Địa điểm du lịch Sài Gòn 1 ngày Suối Tiên

Khu du lịch Suối Tiên có không gian rộng lớn cùng những con suối nhỏ với nước chảy rì rầm. Kết hợp cùng nhiều trò chơi thú vị như tắm biển Tiên Đồng Ngọc Nữ, khám phá các loài động vật dưới thủy cung,… Nhất định du khách sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đến Suối Tiên.

Địa chỉ: 20 Xa lộ Hà Nội, Phường Tân Phú, Quận 9

Đầm Sen Tam Đa

Đầm Sen Tam Đa là điểm đến cực hot và được nhiều bạn trẻ ghé đến dạo gần đây. Đầm sen có không gian xanh mát được kết hợp cùng những bông sen nở giữa đầm. Tạo nên một khung cảnh bình yên nhưng vẫn đậm nét hữu tình. Chính vì thế, nơi đây thu hút được số lượng lớn du khách thường xuyên ghé đến.

dam-sen-tam-da-hcmtoplist
Đầm Sen Tam Đa

Lựa chọn Đầm Sen Tam Đa cho chuyến du lịch của mình. Du khách sẽ có cơ hội được tận hưởng không gian bình yên hoặc chụp hình sống ảo tùy thích. Không những thế, Đầm Sen Tam Đa còn có mái nhà tranh giữa đầm sen cực kỳ thơ mộng. Tạo nên một background sống ảo cực xịn mà bạn khó có thể cưỡng lại được.

Địa chỉ: Tam Đa, Trường Thạnh, Quận 9, TPHCM

Phố người Hoa – địa điểm du lịch Sài Gòn 1 ngày

Phố người Hoa sẽ là gợi ý tuyệt vời dành cho những ai muốn trải nghiệm, tìm hiểu những phong cách kiến trúc của người Hoa. Hầu hết, những ngôi nhà ở con phố này đều được xây dựng vào cuối thế kỷ 19 và những năm 1920. Và có kiến trúc mang đậm bản sắc dân tộc người Hoa.

pho-nguoi-hoa-hcmtoplist
Phố người Hoa – địa điểm du lịch Sài Gòn 1 ngày

Với những tín đồ đam mê sống ảo, đến Phố người Hoa sẽ giúp cho bạn có được những tấm hình sống ảo cực xịn. Ngoài ra, bạn cũng có thể đến đây để tản bộ và ngắm nhìn những khu nhà tập thể mang đậm hơi thở cổ điển. Hoặc  ngắm nhìn, khám phá cuộc sống người Hoa.

Địa chỉ: Quận 5, quận 6, TP.HCM

Bảo tàng tranh 3D Artinus

Bảo tàng tranh 3D Artinus là cái tên tiếp theo trong danh sách các địa điểm du lịch Sài Gòn 1 ngày mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Bảo tàng có khuôn viên rộng hơn 4.000m2, được thiết kế ứng dụng những nguyên lý xa gần. Tạo nên một không gian đa chiều và những bức tranh sống động như thật.

bao-tang-tranh-3d-artinus-hcmtoplist
Bảo tàng tranh 3D Artinus

Bảo tàng tranh 3D Artinus có rất nhiều tác phẩm tranh 3D cực đẹp và được vẽ một cách tỉ mỉ. Đặc biệt, bên trong bảo tàng được chia thành 9 khu vực đi kèm với 9 chủ đề khác nhau tùy theo độ tuổi. Giúp cho du khách có thể thỏa sức vui chơi và chụp hình sống ảo.

Địa chỉ: Số 2 Đường số 9, Khu đô thị Him Lam, Quận 7

Chùa Ngọc Hoàng – địa điểm du lịch Sài Gòn 1 ngày

Chùa Ngọc Hoàng là ngôi chùa cổ cực kỳ quen thuộc với người dân Sài Gòn. Nơi đây thu hút được số lượng lớn các du khách ghé đến tham quan hàng năm. Chính vì phong cách kiến trúc mang vẻ đẹp bí ẩn, thu hút và sự linh thiêng của ngôi chùa.

chua-ngoc-hoang-hcmtoplist
Chùa Ngọc Hoàng – địa điểm du lịch Sài Gòn 1 ngày

Mặc dù nằm cách biệt với trung tâm thành phố, thế nhưng đường đi lên Chùa Ngọc Hoàng khá dễ dàng. Đa số những người đến chùa đều để cầu bình an, công việc làm ăn thuận lợi, phước đức, cầu duyên. Ngoài ra, phong cách kiến trúc độc đáo tạo chùa nhất định sẽ tạo nên background cực xịn cho bạn sống ảo đấy.

Địa chỉ: Số 73, đường Mai Thị Lựu, phường Đakao, quận 1, TP.HCM

Đảo Thạnh An

Nếu bạn là người yêu thích trải nghiệm cuộc sống đơn sơ, mộc mạc vùng sông nước. Đảo Thạnh An sẽ là lựa chọn tốt nhất cho chuyến du lịch của bạn. Bởi vì vẫn chưa được khai thác du lịch nên khung cảnh nơi đây vẫn giữ được nét hoang sơ vốn có.

dao-thanh-an-hcmtoplist
Đảo Thạnh An

Đến Đảo Thạnh An, bạn sẽ bất ngờ bởi thái độ nhiệt tình chiêu đãi của các người dân nơi đây. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ghé đến tham quan nhiều địa điểm thú vị. Ví dụ như: khu ruộng muối sắp thu hoạch, bến tàu, cánh rừng ngập mặn,… Hoặc thưởng thức những món ăn đậm đà hương vị biển tại Đảo Thạnh An.

Địa chỉ: Thuộc huyện Cần Giờ, cách Sài Gòn khoảng 70km về phía Đông

Địa đạo Củ Chi – địa điểm du lịch Sài Gòn 1 ngày

Địa đạo Củ Chi mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị khi được khám phá mê cung dưới lòng đất cực kỳ mới mẻ. Trước đây, Địa đạo Củ Chi  là căn cứ kháng chiến, hệ thống phòng thủ kiên cố nằm sâu dưới lòng đất. Chính vì thế, đến đây sẽ giúp cho du khách được khám phá lịch sử dân tộc.

dia-dao-cu-chi-hcmtoplist
Địa đạo Củ Chi – địa điểm du lịch Sài Gòn 1 ngày

Bên trong địa đạo Củ Chi có hệ thống đường hầm giống như một mê cung vậy. Tại đây có đầy đủ các phòng, bệnh xá, nhà bếp, kho chứa, phòng làm việc,… Ngoài ra, còn có hệ thống thông hơi ra các bụi cây trong rừng. Thông thường, bạn sẽ phải mất một ngày mới có thể khám phá hết mọi ngóc ngách bên trong khu địa đạo này.

Địa chỉ: TL15, Phú Hiệp, Củ Chi

Bảo tàng Áo dài

Bảo tàng Áo dài được chính thức đi vào hoạt động từ năm 2014. Bảo tàng là nơi trưng bày câu chuyện về chiếc áo dài Việt Nam suốt chiều dài lịch sử đất nước. Chính vì thế, nơi đây luôn có lượng du khách ghé đến tham quan và tìm hiểu cực kỳ nhiều.

bao-tang-ao-dai-hcmtoplist
Bảo tàng Áo dài

Những sản phẩm bên trong bảo tàng được trưng bày theo trình tự phát triển thời gian. Từ những chiếc áo dài tứ thân thế kỷ XVII, áo dài năm thân thế kỷ XVIII, áo dài vương triều nhà Nguyễn thế kỷ XIX,… Giúp cho du khách được chiêm ngưỡng và hiểu biết hơn về những chiếc áo dài qua từng thời kỳ.

Địa chỉ: 306 Long Thuận, Long Phước, Quận 9

Nhà thờ Đức Bà – địa điểm du lịch Sài Gòn 1 ngày

Nhà thờ Đức Bà là một trong những biểu tượng của Sài Gòn. Vì thế, sẽ thật tiếc nếu đến đây mà du khách không ghé qua nhà thờ này. Du khách có thể đến đây để được tham quan thánh đường. Hay khám phá vẻ đẹp và chiêm ngưỡng những phong cách kiến trúc của nhà thờ.

nha-tho-duc-ba-hcmtoplist
Nhà thờ Đức Bà – địa điểm du lịch Sài Gòn 1 ngày

Ngoài ra, Nhà thờ Đức Bà còn có phong cách kiến trúc vô cùng độc đáo. Cũng vì thế nên nhà thờ trở thành địa điểm check in được nhiều bạn trẻ yêu thích là lựa chọn. Hãy đến nhà thờ ngay Nhà thờ Đức Bà để có được cho mình bộ hình thật đẹp bạn nhé.

Địa chỉ: Số 1, Công xã Paris, Bến Nghé, quận 1

Công Viên Cá Koi Rin Rin Park

Công Viên Cá Koi Rin Rin Park là khu công viên cá koi đẹp và lạ mắt tại Sài Gòn. Đây là địa điểm du lịch sinh thái cực kỳ quan trọng. Và được nhiều du khách để lại bình luận, đánh giá cao. Được thiết kế với mục đích chính là phục vụ cho nhu cầu tham quan, giải trí.

cong-vien-ca-koi-rin-rin-park-hcmtoplist
Công Viên Cá Koi Rin Rin Park

Công Viên Cá Koi Rin Rin Park được xây dựng mang theo đầy đủ những nét đặc trưng của xứ sở hoa anh đào. Đặc biệt, những thảm sỏi li ti cho đến thác nước nhân tạo được xây dựng từ bàn tay điêu luyện của các kiến trúc sư. Tạo nên một không gian nghệ thuật đặc biệt.

Địa chỉ: Xuân Thới Thượng, 87/8p ấp Xuân Thới Đông 1, Xuân Thới Đông, Hóc Môn

Chùa Pháp Hoa – địa điểm du lịch Sài Gòn 1 ngày

Chùa Pháp Hoa được công nhận là di tích lịch sử Hồ Chí Minh vào năm 2015. Mặc dù nằm ở vị trí trung tâm thành phố, nhưng ngôi chùa này vẫn giữ được nét yên bình hiếm có. Giúp cho du khách có được những phút giây đắm mình trong không gian thanh tịnh.

chua-phap-hoa-hcmtoplist
Chùa Pháp Hoa – địa điểm du lịch Sài Gòn 1 ngày

Đến nay, Chùa Pháp Hoa đã có lịch sử gần 100 năm. Chính vì vậy, phong cách kiến trúc độc đáo tại đây thu hút được rất nhiều du khách ghé đến. Đặc biệt là đối với những bạn trẻ thích sống ảo, Chùa Pháp Hoa sẽ là điểm đến mà bạn không nên bỏ qua.

Địa chỉ: Số 870, Trường Sa, phường 14, quận 3, TP.HCM

Chợ Miên – Chợ Campuchia

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một địa điểm du lịch Sài Gòn 1 ngày. Chợ Miên sẽ là điểm đến phù hợp nhất. Khu chợ này đã có trên 20 năm tuổi với những nét văn hóa đặc trưng của các nước láng giềng. Giúp cho du khách có được những trải nghiệm khó quên.

cho-mien-cho-campuchia-hcmtoplist
Chợ Miên – Chợ Campuchia

Đến Chợ Miên, du khách sẽ có cơ hội được ngắm nhìn, tham quan nhịp sống ở nơi này. Ngoài ra, du khách còn được thưởng thức những món ẩm thực đa dạng tại đây. Nhanh chóng đến ngay Chợ Miên để được khám phá hương vị ẩm thực Campuchia thơm ngon thôi nào.

Địa chỉ: Hẻm 374/51, đường Lê Hồng Phong, quận 10, TP.HCM

Khu du lịch Vàm Sát Cần Giờ

Khu du lịch Vàm Sát Cần Giờ là điểm đến lý tưởng dành cho các du khách. Đây là một trong những địa điểm du lịch cực kỳ nổi tiếng nằm ngay trong khu dự trữ sinh quyến rừng ngập mặn Cần Giờ. Khu du lịch này chỉ cách trung tâm Sài Gòn khoảng chừng 45KM, nên rất dễ di chuyển.

khu-du-lich-vam-sat-can-gio-hcmtoplist
Khu du lịch Vàm Sát Cần Giờ

Khu du lịch Vàm Sát Cần Giờ mang đến cho du khách một không gian thiên nhiên rộng lớn. Cùng những chuyến thăm thú rừng hay trải nghiệm câu cá sấu cực kỳ độc đáo. Lúc đi câu sẽ được ngồi trong chiếc thuyền bọc lưới thép B40 cao ngang mặt. Do đó, du khách có thể hoàn toàn yên tâm.

Địa chỉ: Long Hoà, Cần Giờ

Dinh Độc Lập – địa điểm du lịch Sài Gòn 1 ngày

Dinh Độc Lập có diện tích lên đến 4.500m2 và được chia thành 3 tầng chính cùng khuôn viên đầy cây xanh. Tại đây mang sự tự hào về dân tộc, về một thời hào hùng chống lại thực dân Pháp. Do đó, du khách đến đây nhất định sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

dinh-doc-lap-hcmtoplist
Dinh Độc Lập – địa điểm du lịch Sài Gòn 1 ngày

Ngoài việc tìm hiểu về lịch sử dân tộc, Dinh Độc Lập còn giúp du khách được thăm thú những cảnh đẹp xung quanh. Để có được chuyến đi trọn vẹn nhất, du khách nên thuê hệ thống phòng nghỉ tiện nghi và chất lượng tại đây. Đặc biệt, Dinh Độc Lập còn nằm ở vị trí trung tâm cực kỳ thuận tiện cho việc di chuyển.

Địa chỉ: Số 135, đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Thành, quận 1

Còn chần chờ gì nữa mà không lưu ngay cho mình những địa điểm du lịch Sài Gòn 1 ngàyHCMtoplist đã cung cấp. Và đến đây để khám phá, chinh phục những địa điểm thú vị này thôi nào.

Khám phá thêm: Top 25+ điểm du lịch gần Sài Gòn cho cặp đôi siêu lãng mạn

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận